Thăm dò ý kiến

Bạn thấy sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi thế nào?
  

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay7806
mod_vvisit_counterHôm qua10143
mod_vvisit_counterTrong tuần17949
mod_vvisit_counterTuần trước87258
mod_vvisit_counterTrong tháng134831
mod_vvisit_counterTháng trước345491

Check mail

Ánh Dương Hạ Long

Phó Thủ tướng tháo "xung đột" chiều cao cầu vượt sông Văn Úc

Cầu vượt sông Văn Úc (Dự án xây dựng đoạn tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua Hải Phòng và tỉnh Thái Bình) theo thiết kế ban đầu có chiều cao tĩnh không 32,6m nhưng được chủ đầu tư điều chỉnh xuống còn 25m, việc điều chỉnh này đã khiến nhiều doanh nghiệp (DN) đóng tàu lo phá sản vì không thể đóng các tàu trọng tải lớn, đủ tiêu chuẩn.

Mô hình cầu vượt sông Văn Úc (Hải Phòng)
Mô hình cầu vượt sông Văn Úc (Hải Phòng)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao UBND thành phố Hải Phòng chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan thỏa thuận thống nhất với các doanh nghiệp đóng tàu có liên quan về chiều cao tĩnh không cầu vượt sông Văn Úc.

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu: Xây dựng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua thành phố Hải Phòng và 9 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình phải đáp ứng yêu cầu hoạt động của các nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu và giao thông vận tải đường thủy trên địa bàn.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát năng lực của các cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu biển; trên cơ sở đó, đề xuất điều chỉnh Quy hoạch phát triển tổng thể ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2013, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Dự án xây dựng đoạn tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua Hải Phòng và tỉnh Thái Bình dài 29,7 km đường bộ (20,782 km thuộc địa bàn thành phố Hải Phòng và 8,925 km thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình).

Trên đoạn tuyến từ Hải Phòng - Thái Bình sẽ có 8 cây cầu được xây dựng, trong đó, có 2 cây cầu lớn nhất là cầu vượt qua sông Văn Úc dài gần 2 km và cầu vượt sông Thái Bình dài hơn 1 km.

Cầu vượt sông Văn Úc theo thiết kế ban đầu có chiều cao tĩnh không là 32,6m nhưng mới đây lại được thay đổi chỉ còn có 25m. Điều này khiến các DN đóng tàu trên địa bàn các huyện An Lão, Kiến Thụy và Tiên Lãng đang lo lắng vì tàu công suất lớn sẽ không thể ra vào đoạn sông này nếu cây cầu được thi công theo thiết kế mới. Nếu chủ đầu tư nhất quyết xây dựng cầu này theo phương án điều chỉnh độ cao, họ sẽ phải đóng cửa.

Sông Văn Úc có chiều rộng 1km và sâu tới 20m, có tiềm năng rất lớn để kết nối giao thông đường biển, đường sông với đường bộ..

An Linh

Nguồn: Báo điện tử Dân Trí


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: